Đặt bộ phát wifi thế nào để cho hiệu quả phát sóng cao

Wifi mạnh hay yếu, ổn định hay không , không chỉ do yếu tố tốc độ internet hay công suất phát sóng mà cách đặt wifi có đúng cách hay không nữa. Sau đây FPT Hải Dương sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt bộ phát wifi sap cho hiệu quả phát sóng cao nhất.

 

Cách đặt bộ phát wifi cho hiệu quả phát sóng cao

 1. Chọn nơi đặt bộ phát Wifi

Vị trí đặt bộ định tuyến cũng là rất quan trọng. Khi sóng Wi-Fi đạt “5 vạch”, bạn có thể chắc chắn rằng các thiết bị của mình đang được truy cập Internet với tốc độ tối đa.

Nhìn chung, yếu tố quan trọng nhất khi đặt bộ phát sóng wifi là tránh xa các bức tường quá dày, đặc biệt là các bức tường có lõi thép.

Bạn nên đặt bộ định tuyến tại vị trí trung tâm của ngôi nhà, và nên đặt router ở vị trí không bị che chắn quá nhiều mặt để sóng Wi-Fi có thể phát ra theo nhiều hướng.

Bí quyết tăng tốc độ Wi-Fi trong tích tắc

Vị trí không thích hợp để đặt router: Bị chắn quá nhiều phía và có đồ vật gây nhiễu ở gần

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đặt bộ phát sóng wifi ở gần các thiết bị có thể gây sóng điện từ làm nhiễu sóng Wi-Fi của bạn. Ví dụ, bạn không nên đặt bộ phát sóng wifi ở gần lò vi sóng. Tránh đặt Wi-Fi ở quá gần cửa sổ hoặc các bề mặt phản chiếu khác để tránh nhiễu sóng.

2. Tránh cho bộ phát bị nhiễu sóng

Không nên để bộ phát sóng wifi gần lò vi sóng hoặc điện thoại vì chúng có thể gây nhiẽu sóng wifi bạn vẫn nhận được sóng wifi nhưng sự ổn định sẽ kém đi.

Nếu khu vực bạn ở có nhiều bộ phát sóng wifi đang sử dụng thì sẽ dễ gây ra tình trạng nhiễu sóng vì chúng sử dụng cùng băng tần để phát ví dụ 2,4 GHZ, tốt nhất bạn nên chọn loại phát sóng wifi 2 băng tầng để chúng có thể chọn đường đi tốt nhất ,tránh hiện tượng sóng bị nhiễu.

3. Gắn thêm thiết bị để khuếch đại sóng

Nếu nhà bạn rộng, có nhiều vật cản hoặc nhà có nhiều tầng lầu  thì tốt nhất bạn nên sử dụng nhiều bộ phát sóng để khuếch đại sóng, tăng khả năng phát sóng trong nhà , không bị các vật cản hoặc khoảng cách xa làm yếu sóng. Bằng cách mua 2 hoặc 3 wifi, bộ phát wifi đầu tiên để chế độ access point các bộ phát còn lại để chế độ repeater để tăng khả năng nhận sóng và phát lại cho các thiết bị truy cập

Bí quyết tăng tốc độ Wi-Fi trong tích tắc

Nếu bộ định tuyến của bạn có ăng-ten có thể tháo rời, bạn hãy thử thay thế ăng-ten này bằng một ăng-ten lớn hơn cho tín hiệu mạnh hơn.

Ngoài ra, một trong những mẹo để “tăng” sóng Wi-Fi là chế ra một bộ “tăng tín hiệu” rất dễ sử dụng như trong hình dưới đây:

Bí quyết tăng tốc độ Wi-Fi trong tích tắc

Bộ phát wifi bây giờ đa số là chuẩn N nên bạn sẽ được không gian phủ sóng rộng và mạnh hơn các chuẩn cũ như A,B,G.

4. Update firmware cho bộ phát sóng

Hãy chắc chắn rằng bộ phát sóng wifi và modem của bạn đang được chạy firmware mới nhất. Điều này là đặc biệt quan trọng, bởi các bản cập nhật firmware mới có thể đã sửa sẵn các lỗi mà bạn cần sửa. Ngoài ra, các bản firmware mới cũng sẽ vá các lỗ hổng bảo mật trước đó của modem và router.

Bạn chỉ cần vào trang chủ download về cài đặt là được tuy nhiên chỉ nên làm nếu bạn có kiến thức nhất định để tránh gây hỏng hóc.Việc này chỉ khuyến cáo nên làm nếu bạn rành công nghệ,còn nếu không thì để mặc định sử dụng vẫn tốt vì nhà sản xuất đã tính toán trước cho người sử dụng rồi.

TIN BGG / Chia sẻ

No tags for this post.

Xem Thêm Hỗ trợ - Hỗ trợ kỹ thuật

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ BẢNG GIÁ